racing in the fog

24.04.2011

Tôi đang ở trên một con thuyền buồm nhỏ, một mình. Gió lên, và lạ thay, dù có gió, sương vẫn không tan. Gió thổi từng đợt sương bay, tiếp nối nhau, sương dầy đến nổi dù trời sáng, tôi không biết mặt trời ở phương nào. Buồm bắt gió trôi đi phăng phăng trên mặt biển – không còn chân trời, không còn thời khắc. Tôi nhắm mắt lại. Nhanh lên nữa, nhanh lên nữa. Tôi mở mắt ra: chỉ có từng làn sương trắng vút qua, vút qua mãi. Sương trắng đã kéo không gian vào vô tận. Khởi điểm và mức đến đều tan biến mất rồi. Chỉ còn lại cuộc đua duy nhất không phương hướng của một con thuyền với chính nó mà thôi.

3 Responses to “racing in the fog”

  1. mundi Says:

    Thấy bài Chị viết tôi như sống lại một thời nào đó. Lâu rồi không được nói chuyện với chị, nên tôi phải ghi vào trang bloc của Chị. Mong được thấy Chị sáng tác như hơi thở trong vắt của mình.

  2. Minh Thảo Says:

    Con chào cô,
    Mãi đến bây giờ mới thấy cô update. Con rất thích quyển Và Khi Tro Bụi, cùng với một số tản văn khác cô viết. Giọng văn của cô, nhất là vẻ đượm buồn xuyên suốt trong Và Khi Tro Bụi, con yêu.
    Chúc cô khỏe và vui.
    p/s: con rất mong sách mới của cô.


Leave a Reply

